Trường tiểu học số 2 Quảng Phúc tổ chức “Ngày hội Xuân 2021”.

Trong không khí Tết đến Xuân về, ngày 30/01, Trường tiểu học số 2 Quảng Phúc đã tổ chức thành công “Ngày hội Xuân 2021” với sự tham gia của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng 355 học sinh toàn trường.
Toàn cảnh trên xuống Trường tiểu học số 2 Quảng Phúc tổ chức “Ngày hội Xuân 2021”
Toàn cảnh “Ngày hội Xuân 2021” tại Trường tiểu học số 2 Quảng Phúc.

Nhằm duy trì và phát triển một trong những hoạt động sinh hoạt tập thể vui tươi, bổ ích, giúp các em học sinh hiểu hơn về hình ảnh quê hương đất nước, truyền thống văn hóa người Việt thông qua các hoạt động gói bánh chưng, bánh tét. Các thầy cô giáo và phụ huynh đã hướng dẫn cho học sinh về những nguyên liệu và cách gói bánh chưng. Nhà trường còn tổ chức cho các em tham gia các trò chơi dân gian như qua cầu trút nước, bịt mắt đập trống, kéo co… đã thu hút các học sinh, phụ huynh tham gia vô cùng hào hứng và sôi nổi.
Cô giáo Nguyễn Thị Diệu Thúy– Hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 Quảng Phúc chia sẻ: “Ngày hội Xuân” là hoạt động trải nghiệm cho học sinh, là sân chơi bổ ích, ý nghĩa và cũng là một món quà Xuân mà nhà trường muốn tặng cho các em trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Trong quá trình tổ chức, xây dựng kế hoạch, nhà trường đã tổ chức rất nhiều hoạt động trải nghiệm cho học sinh, giúp cho các em hướng về cội nguồn, tìm hiểu những giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc và Tết cổ truyền của quê hương.
Bên cạnh đó, tại ngày hội, các gian hàng mang phong vị Tết cổ truyền được trưng bày khiến mọi người thích thú như: bánh chưng xanh, câu đối đỏ, hoa đào, hoa mai… các em học sinh đóng vai thành những ông Đồ “bày mực tàu giấy đỏ” viết thư pháp càng làm cho không khí ngày hội thêm phần náo nhiệt và tưng bừng hơn.
Em Nguyễn Gia Hân- Lớp 4A, trường Tiểu học số 2 Quảng Phúc phấn khởi nói: “Em cảm thấy rất vui vì nhà trường đã tổ chức cho chúng em một ngày hội Xuân, trong đó có các gian hàng được trang trí đặc sắc, hài hòa, màu sắc tươi đẹp; tạo cho chúng em sân chơi bổ ích; giúp chúng em cảm nhận được không khí ngày tết cổ truyền của dân tộc”.
Anh Nguyễn Đức Tuấn- TDP Diên Phúc, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn chia sẻ: “là một phụ huynh có con em học tập ở đây, qua ngày hội Xuân do nhà trường tổ chức, tôi cảm thấy đây là một phong trào về văn hóa truyền thống của dân tộc để tạo nên cho các em môt sân chơi bổ ích, là một hoạt động rất ý nghĩa, vừa đảm bảo cho các em về vấn đề học tập và phát triển tư duy sáng tạo”
Có thể nói, việc tham gia các hoạt động trong ngày hội, không chỉ đem lại niềm vui cũng như những trải nghiệm thú vị cho học sinh và phụ huynh mà còn giúp các em học sinh hiểu hơn về truyền thống của dân tộc, giúp các em thêm tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp; phát huy năng khiếu nghệ thuật, thẩm mỹ, ẩm thực, giáo dục và cũng qua đó nhằm gắn kết mối quan hệ nhà trường, gia đình và xã hội.

Trường tiểu học số 2 Quảng Phúc tổ chức Trò chơi bịt mắt đập trống
Các gian hàng đậm phong vị Tết cổ truyền
Trường tiểu học số 2 Quảng Phúc tổ chức động gói bánh chưng, bánh tét
Ban giám khảo tổ chức chấm điểm cho các gian hàng
Một số hình ảnh hoạt động của ngày hội.