Hội nghị triển khai nhiệm vụ cấp Mầm non năm học 2020-2021

Chiều ngày 06/10/2020 Phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ cấp Mầm non năm học 2020-2021.
             Tham dự Hội nghị có Đ/c Phạm Thanh Minh – TUV, Trưởng Phòng GD&ĐT, đ/c Hoàng Đình Thi – Phó Trưởng Phòng GD&ĐT cùng các đồng chí chuyên viên Phòng GD&ĐT và 52 Đ/c là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởn g, chủ của 18 trường và 05 nhóm Tư thục trên địa bàn.
Hội nghị đã được nghe Đ/c Trần Thị Liển – Tổ trưởng Tổ Mầm non báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020 – 2021.
             Nội dung báo cáo tập trung đánh giá đầy đủ cụ thể trong năm học 2019 – 2020 của Cấp học Mầm non cũng như các điểm mạnh, điểm yếu của các nhà trường. đánh giá chung năm học 2019 – 2020 toàn cấp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, đã có những đóng góp đáng kể vào thành tích chung toàn ngành. Kết qua thi đua – khen thưởng của cấp học như sau: Về cá nhân:  có 368 đ/c đạt LĐTT, có 50 đ/c đạt CSTĐCS, có 2 đ/c đạt CSTĐ cấp tỉnh (đang trình), có 9 đ/c được UBND thị xã  tặng giấy khen, có 3 đ/c được UBND tỉnh tặng Bằng khen; Về tập thể: có 4 đơn vị đạt TTLĐXS và 10 đ/v đạt TTLĐTT, có 04 đơn vị được UBND thị xã tặng giấy khen, 02 đơn vị được UBND Tỉnh tặng Bằng khen (MN Q. Hải và MN Q Phong).
             Tuy nhiên bên cạnh những thành công cấp học vẫn còn những tồn tại, khó khăn cần khắc phục đó là Công tác qui hoạch tổng thể của một số trường MN còn nhiều bất cập, chậm được khắc phục, một số CBQL còn hạn chế trong công tác tham mưu cho địa phương. Nên năm học qua thực hiện nhiệm vụ co cụm và giảm điểm trường chưa thực hiện được. Kỹ năng quản lý chỉ đạo, thực hiện chương trình của một số cán bộ quản lý còn hạn chế, chưa thực sự năng động, sáng tạo trong quản lý…
Từ việc đánh giá những việc đã làm được và còn hạn chế của cấp học, 100% các trường về dự hội nghị đã hoàn toàn nhất trí với Hướng dẫn nhiệm vụ chuyên môn cấp học.
Cũng trong hội nghị các đại biểu về dự có 06 ý kiến tham luận chia sẻ, trao đổi  các giải pháp, cách thức nhằm thực hiện thành công nhiệm vụ năm học mới 2020-2021.
Sau phần chia sẻ, thảo luận của các đơn vị đồng chí Đ/c Phạm Thanh Minh – TUV, Trưởng Phòng GD&ĐT đã giải đáp làm sáng tỏ những vấn đề các đơn vị còn băn khoăn, vướng mắc và tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị. Đồng thời phân tích chỉ rõ những tồn tại, hạn chế đồng thời định hướng khắc phục trong năm học mới. Chúng ta tiếp tục duy trì và phát huy kết quả đạt được, đồng thời khắc phục những khó khăn tồn tại  để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm học 2020-2021.