Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe-Tiến bước lên Đoàn” và hội thi Rung chuông vàng năm học 2018-2019.

Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019), sáng ngày 25/3, Liên đội trường THCS Nguyễn Hàm Ninh-thị xã Ba Đồn tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe-Tiến bước lên Đoàn” năm 2019 và hội thi Rung chuông vàng năm học 2018-2019. Dự ngày hội có đồng chí Phạm Thanh Minh-ThUV-Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã; đại diễn lãnh đạo phường Ba Đồn; Thị đoàn Ba Đồn và đại diện Hội cha mẹ học sinh.
Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe-Tiến bước lên Đoàn” và hội thi Rung chuông vàng năm học 2018-2019.
Với chủ đề “Em yêu tổ quốc Việt Nam”, ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe-Tiến bước lên Đoàn” tại trường Nguyễn Hàm Ninh diễn ra sôi nổi và hấp dẫn. Các em đã được ôn lại truyền thống hào hùng của Đội TNTP Hồ Chí Minh trải qua những mốc son chói lọi ghi đậm dấu ấn lịch sử trong 88 năm qua. Đồng thời được tham gia trải nghiệm nhiều trò chơi lý thú, hấp dẫn và các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Đặc biệt, Hội thi Rung chuông vàng được tổ chức sôi nổi với sự tham gia của các em học sinh ở cả 4 khối học được tìm hiểu các câu hỏi bổ ích, lý thú xoay quanh chủ đề cuộc sống hàng ngày và các nội dung, kiến thức môn học trong nhà trường. Cuộc thi diễn ra hấp dẫn và thu hút được đông đảo các em học sinh, thầy cô và phụ huynh hào hứng cổ vũ.

Hội thi là sân chơi bổ ích cho học sinh được thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo; rèn luyện kỹ năng tư duy logic và xử lý tình huống, giúp các em giao lưu, học hỏi thêm kiến thức một cách toàn diện. Thông qua đó góp phần củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn, Đội trong nhà trường ngày càng vững mạnh. Đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn, mở rộng không gian sinh hoạt chuyên môn ra bên ngoài lớp học.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe-Tiến bước lên Đoàn” năm 2019 và hội thi Rung chuông vàng năm học 2018-2019 của trường Nguyễn Hàm Ninh đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong các em, là sân chơi lành mạnh để các em được giao lưu, tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Qua đó đã tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết của Đoàn, khơi dậy trong các em niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng – Hải Long